Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Viewing .NET data - Lập trình C#

Tổng quan
Chương cuối cùng sẽ chỉ các cách khác nhau để chọn và thay đổi dữ liệu. Chương này, chúng tôi sẽ minh hoạ cách bạn thể hiện dữ liệu cho người sử dụng thấy bằng cách gắn kết các control Windows.
Khả năng gắn kết dữ liệu của .NET giống với ADO và các control của VB. Tất cả ngôn ngữ .NET đều có khả năng sử dụng cùng những Control và phương thức. Khía cạnh mà chúng ta xem xét đó là control
DataGrid.
Một trong những đặc tính hay nhất của Datagrid là tính uyển chuyển- nguồn dữ liệu có thể là mảng, DataTable, DataView, DataSet hay là một thành phần thực thi các giao diện IListSource hay IList. Với một số lượng lớn các tuỳ chọn sẽ chỉ cách mà mọi nguồn dữ liệu này được sử dụng và được xem trong DataGrid.
Gắn kết dữ liệu là một yêu cầu thông thường, và mặc dù VB 6 có khả năng này nhưng không bằng .NET, tất cả ngôn ngữ quản lý đều hoàn thiện khả năng gắn kết dữ liệu. Có những gì hơn khi giới hạn các cột dữ liệu, một control sẽ cập nhật tự động khi hàng dữ liệu hiện tại thay đổi. Chương này chúng ta tìm hiểu một vài khả năng gắn kết dữ liệu và chỉ cách để kết nối dữ liệu với control Windows Forms. Chúng ta sẽ xem vài công việc bên trong quá trình gắn kết dữ liệu để hiểu rõ hơn cách chúng hoạt động.
Nguồn dữ liệu sẽ trở nên hợp lý hơn trong Visual studio.NET, và chương này sẽ chỉ cách sử dụng server Explorer để tạo một sự kết nối và phát sinh Dataset. Chúng ta sẽ tìm hiểu cách dùng của lược đồ XSD trong visual studio.NET.